Cần nộp loại thuế nào khi kinh doanh Bất động sản?

HỎI

Công ty mình có xây dựng 1 tòa nhà bao gồm căn hộ bán ngay và trung tâm thương mại để cho thuê. Mình muốn hỏi Luật sư là Công ty mình sẽ phải nộp các loại thuế gì và mức nộp là bao nhiêu?

ĐÁP

Với câu hỏi của bạn, DHP LAW xin giải đáp thắc mắc như sau:

Đối với doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản nên bạn sẽ thực hiện khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính – nghĩa là với từng lần thanh toán với khách hàng bạn không cần phải kê khai từng lần một (trừ trường hợp doanh nghiệp của bạn chủ động đề nghị được kê khai thuế theo từng lần phát sinh chuyển nhương bất động sản).

Với trường hợp kê khai theo quý, doanh nghiệp của bạn phải kê khai theo mẫu 02/TNDN ban hành kèm Thông tư 156/2013/TT-BTC. Nếu có nhiều hợp đồng chuyển nhượng thì cần kèm theo cả Bảng kê chi tiết được thực hiện theo mẫu 02-1/TNDN ban hành kèm theo Thông tư 156/2013/TT-BTC.

 

 

Để được hỗ trợ, tư vấn về vấn đề Doanh nghiệp, Đầu tư, Sở hữu trí tuệ, Bất động sản,… một cách tốt nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
HÃNG LUẬT DHP
Địa chỉ: L4-09.OT06 Tòa nhà Landmark 4 Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0986.938.627
Zalo, Viber, Line: 0986.938.627
Facebook: facebook.com/DHPLAW

Post Author: vanh