Quy trình về khai nộp hồ sơ Bảo hiểm xã hội điện tử

Quyết định số 838/QĐ-BHXH ngày 29/5/2017 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Các quy trình giao dịch điện tử được hướng dẫn tại Quyết định này gồm:

  1. Đăng ký tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN;
  2. Đăng ký tham gia BHXH, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT;
  3. Giải quyết, chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN;
  4. Giám định và thanh toán chi phí KCB BHYT.

Theo Quyết định này, chậm nhất 02 giờ làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ BHXH điện tử do doanh nghiệp, cá nhân gửi đến, cơ quan BHXH sẽ kiểm tra và thông báo nhận hồ sơ (nếu hợp lệ) hoặc thông báo bổ sung hồ sơ (nếu chưa đủ).

Trường hợp doanh nghiệp, cá nhân chưa có chứng thư số thì được sử dụng mã xác thực giao dịch điện tử do BHXH Việt Nam cấp để làm thủ tục.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2017. Thay thế Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày 14/4/2015 và Quyết định số 1559/QĐ-BHXH ngày 15/12/2015./.

 

Để được hỗ trợ, tư vấn về vấn đề Kế toán, thuế một cách tốt nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRẦN ĐỨC HÙNG VÀ CỘNG SỰ – DHP LAW

  • Địa chỉ: 45A Cửu Long, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM, Việt Nam
  • Hotline: 0986.938.627
  • Zalo, Viber, Line: 0986.938.627
  • Facebook: facebook.com/DHPLAW
  • Website: dhplaw.vn

Post Author: vanh