25 thủ tục hành chính chỉ tiếp nhận online từ 1/10/2025

Tại Mục 3 Chỉ thị 24/CT-TTg, từ ngày 1/10/2025, các Trung tâm Phục vụ hành chính công trên toàn quốc sẽ ngừng tiếp nhận hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công thiết yếu, nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ và khai thác hiệu quả dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử.

Danh mục 25 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình

Được quy định tại Phu luc II Kế hoạch 02-KH/BCDDTW ngày 19/06/2025 như sau: 

  1. Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe
  2. Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT
  3. Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT
  4. Chuyển nơi hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội
  5. Đăng ký tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện (tham gia mới; chuyển từ bảo hiểm xã hội bắt buộc sang bảo hiểm xã hội tự nguyện)
  6. Khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với tổ chức, cá nhân trả thu nhập từ tiền lương, tiền công
  7.  Xác nhận số chứng minh nhân dân 9 số, số định danh cá nhân
  8. Cấp lại, đổi thẻ căn cước
  9. Khai báo tạm vắng
  10. Thông báo lưu trú
  11. Xóa đăng ký thường trú
  12. Xác nhận thông tin về cư trú
  13. Điều chỉnh thông tin về cư trú trong Cơ sở dữ liệu về cư trú
  14. Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe
  15. Cấp phiếu lý lịch tư pháp
  16. Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông
  17. Cấp bản sao Trích lục hộ tịch
  18. Liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi
  19. Liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất
  20. Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp phục vụ sinh hoạt
  21. Cấp điện mới từ lưới điện trung áp
  22. Thay đổi thông tin khách hàng sử dụng điện
  23. Tạm ngừng hoặc khôi phục cấp điện theo yêu cầu
  24. Cấp lại Hợp đồng mua bán điện (bị mất, hỏng)
  25. Thông báo khuyến mãi.

Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính online tại nhà

Bước 1 – Truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia – Đây là giao diện chính để tra cứu, nộp hồ sơ và theo dõi thủ tục công.

Bước 2 – Đăng nhập bằng tài khoản định danh VNeID

Chọn “Đăng nhập” → chọn hình thức đăng nhập bằng VNeID (số định danh điện tử do Bộ Công an cấp).

Bước 3 – Tìm thủ tục cần làm

Tại trang chủ, dùng ô tìm kiếm — nhập tên thủ tục (ví dụ: “hộ chiếu”, “cấp CCCD”, “đăng ký kinh doanh”).

Hệ thống sẽ liệt kê các thủ tục liên quan, bạn chọn thủ tục bạn cần thực hiện.

Bước 4 – Xem thông tin chi tiết về thủ tục

Khi chọn thủ tục, màn hình hiển thị:

  • Thành phần hồ sơ, giấy tờ yêu cầu
  • Lệ phí (nếu có)
  • Thời hạn giải quyết
  • Cơ quan thực hiện

Xem kỹ những yêu cầu này để chuẩn bị tài liệu và giấy tờ đúng theo yêu cầu.

Bước 5 – Điền hồ sơ & đính kèm giấy tờ

Chọn cơ quan thực hiện (cấp tỉnh, huyện, xã… tùy thủ tục).

Nhập các thông tin cá nhân, thông tin liên quan theo mẫu.

Đính kèm các giấy tờ yêu cầu (scan, ảnh chụp).

Nếu thủ tục có lệ phí, chọn phương thức thanh toán (qua ví điện tử, ngân hàng, cổng thanh toán) rồi thanh toán.

Bước 6 – Kiểm tra & gửi hồ sơ

Kiểm tra lần cuối toàn bộ thông tin, giấy tờ đính kèm.

Chọn “Nộp hồ sơ”.

Hệ thống sẽ thông báo nếu hồ sơ gửi thành công.

Sau đó bạn có thể:

  • Xem lại hồ sơ đã nộp
  • Sửa, bổ sung nếu có sai sót (nếu hệ thống cho phép)
  • Theo dõi tình trạng giải quyết (trạng thái hồ sơ)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc liên quan đến pháp luật:

HÃNG LUẬT DHP

HÃNG LUẬT DHP trụ sở chính: Tòa nhà The Manor 2, Số 89 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Thạnh Mỹ Tây, Tp. Hồ Chí Minh

HÃNG LUẬT DHP Văn phòng Hà Nội: Biệt thự VA03A – 9 Villa Hoàng Thành, Phường Kiến Hưng, Tp. Hà Nội

HÃNG LUẬT DHP Văn phòng Phú Quốc: Số 25 Hùng Vương, xã Đông Hưng, tỉnh An Giang

HÃNG LUẬT DHP Văn phòng Miền Tây Nam Bộ: Số 42 Nguyễn Thị Minh Khai, Xã Châu Thới, tỉnh Cà Mau.

Hotline: 0868335186

Email: vpls.tranduchung@gmail.com

Website: dhplaw.vn

Facebook: Facebook/Luatdhp

Post Author: ahung